แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลือก เอริค เทน ฮาก เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมแต่งตั้ง เอริค เทน ฮาก เป็นผู้จัดการทีมคนต่อไปของสโมสร ซึ่ง เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมวัย 52 ปี ถูกสัมภาษณ์โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนที่แล้ว อยู่ในรายชื่อผู้เข้ารอบ 4 คนพร้อมกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, ลุยส์ เอนรีเก โค้ช ชาวสเปน และ ยูเลน โลเปเตกี ของ เซบีญ่า รวมถึง โทมัส ทูเคิล ของ เชลซี และ จูเลียน นาเกิลส์มันน์ ของ บาเยิร์น มิวนิค ถูกตัดสิทธิ์เนื่องจากไม่สามารถบรรลุผลได้เนื่องจากความมุ่งมั่นของพวกเขาต่อนายจ้างปัจจุบัน

การตามหาผู้จัดการทีมคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำโดย จอห์น เมอร์โทฟ ผู้อำนวยการฟุตบอล และ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ ผู้อำนวยการด้านเทคนิค ซึ่งได้รายงานต่อหัวหน้าผู้บริหาร ริชาร์ด อาร์โนลด์ โดย โจเอล เกลเซอร์ ประธานร่วมมีการตัดสินใจขั้นสุดท้ายในการแต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่ ในขณะที่บางคนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พิจารณาเลือก เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ หัวหน้าโค๊ชของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แต่ทางด้านของ ริชาร์ด อาร์โนลด์ และ โจเอล เกลเซอร์ ตกลงกันว่า เอริค เทน ฮาก เป็นผู้สมัครที่ดีที่สุดที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทน ราล์ฟ รังนิค ผู้จัดการทีมชั่วคราวซึ่งรับผิดชอบคุมทีมตั้งแต่เดือนธันวาคม

ทางเลือกสำหรับผู้สืบทอดตำแหน่งของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ในที่สุดก็มาถึงการต่อสู้โดยตรงระหว่าง เอริค เทน ฮาก และ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ แต่ความยากลำบากที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ประสบที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในฤดูกาลนี้ บวกกับค่าใช้จ่ายในการปล่อยตัวเขาจากสัญญา 12 เดือนที่เหลือของเขาที่ ปาร์ก เด แพร็งส์ ทิ้งอดีตผู้จัดการทีม ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ตาม เอริค เทน ฮาก ทั้งในด้านฟุตบอลและเหตุผลทางการเงิน