ลิโอเนล เมสซี ‘ช็อค’ และ ‘ประหลาดใจ’ ที่สัญญา บาร์เซโลนา ล่ม

ลิโอเนล เมสซี่ ได้รับการกล่าวขานว่า “ตกใจ” และ “ประหลาดใจ” กับการเปิดเผยอันน่าทึ่งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ บาร์เซโลนา ไม่สามารถเซ็นสัญญากับเขาใหม่ได้ ชาวอาร์เจนตินาอยู่ที่บ้านของเขาใน บาร์เซโลนา โดยใช้เวลากับพ่อและ ฮอร์เก้ ตัวแทนของเขา เพื่อตกลงกับสิ่งที่เกิดขึ้นและวิเคราะห์ทางเลือกของเขาสำหรับอนาคต

ในคืนวันพฤหัสบดี ในวันเดียวกับที่ ลิโอเนล เมสซี่ กลับมาที่คาตาโลเนียหลังวันหยุด โคปา อเมริกาของเขา บาร์ซา ประกาศว่า เมสซี่ จะออกจากแคมป์นู และสรุปความสัมพันธ์ 21 ปีของเขากับยักษ์ใหญ่ใน ลาลีกา

เมสซี่ เดินทางไป บาร์ซา เมื่อวันพฤหัสบดี โดยคาดว่าจะตกลงในรายละเอียดของการประกาศข้อตกลงใหม่ 5 ปีของเขา ซึ่งจะทำให้เงินเดือนของเขาลดลง 50% และหารือเกี่ยวกับการเตรียมตัวสำหรับเกมถ้วยโจน กัมเปร์ในวันอาทิตย์

เมสซี่ คิดว่าทุกอย่างตกลงกันได้และพร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้า แต่เขากลับถูกบอกว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะลงทะเบียนเขาให้สอดคล้องกับกฎทางการเงินของลาลีกา ประธานาธิบดี โจน ลาปอร์ตา กล่าวในการแถลงข่าวเมื่อเช้าวันศุกร์ กล่าวถึงความยุ่งเหยิงทางการเงินที่ทำให้พวกเขาไม่สามารถจ่ายค่าสัญญาใหม่ให้กับนักเตะวัย 34 ปีรายนี้ได้

ผู้ทำประตูสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของ บาร์เซโลนา เสนอให้ลดค่าจ้างของเขาต่อไป และเจรจาเงื่อนไขอื่น ๆ ใหม่ในการหารือกับสโมสรในวันพฤหัสบดี อย่างไรก็ตาม แม้ภายใต้เงินเดือนที่ เมสซี่ เสนอในโครงสร้างค่าจ้าง พวกเขายังคงใช้รายได้ของสโมสรร้อยละ 95 ไปกับค่าจ้างของผู้เล่น

ลิโอเนล เมสซี่ ต้องการอยู่ที่บาร์เซโลน่าต่อไปและไม่ได้พิจารณาสโมสรอื่นในช่วงซัมเมอร์นี้ เขาไม่มีแผนบี แต่ เมสซี่ และพ่อของเขาเปิดรับอีกครั้งเพื่อเข้าร่วมสโมสรอื่น และพวกเขาจะเริ่มฟังข้อเสนอในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

บาร์เซโลนา ต้องเจรจาสัญญาของผู้มีรายได้สูงรายอื่น และขายผู้อื่นเพื่อสร้างสมดุลให้กับหนังสือ เมสซี่กลายเป็นฟรีเอเยนต์ในวันที่ 1 กรกฎาคม หลังจากที่สัญญาก่อนหน้านี้ของเขาหมดลงในวันที่ 30 มิถุนายน และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กำลังเป็นผู้นำในการแข่งขันเพื่อคว้าตัวกองหน้ารายนี้