โทมัส ทูเคิล ยืนยันยังคงอยู่กับ เชลซี ต่อไปอย่างแน่นอน

โทมัส ทูเคิล ปฏิเสธข่าวลือว่าเขาสามารถเป็นผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ โดยอ้างว่าเขา “มีเหตุผลมากมายที่จะอยู่ต่อ” ที่ เชลซี แม้ว่าจะมีปัญหานอกสนามของสโมสรก็ตาม อนาคตของหัวหน้าโค้ชชาวเยอรมันที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้กลายเป็นคำถามในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาหลังจากการคว่ำบาตรต่อ โรมัน อับราโมวิช เจ้าของสโมสรชาวรัสเซีย โดย เจมี่ คาราเกอร์ กูรูฟุตบอลของ Sky Sports เรียกร้องให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญากับ โทมัส ทูเคิล แต่ผู้จัดการทีมของ เชลซี ได้ย้ำความปรารถนาที่จะอยู่ที่สโมสรซึ่งเขาอ้างว่าให้ “ทุกสิ่งที่เขาต้องการเพื่อทำให้ผมมีความสุข”

โทมัส ทูเคิล กล่าวในการแถลงข่าวก่อนเกม เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศของ เชลซี ที่ มิดเดิลสโบรห์ จริงๆ แล้วไม่มีปฏิกิริยาใดๆ เลยต่อข่าวลือ คุณรู้สึกว่าผมทุ่มเทให้กับสโมสรน้อยลงหรือมีส่วนร่วมในสโมสรน้อยลงหรือไม่ ไม่อย่างแน่นอน ผมเคยพูดไปหลายครั้งแล้วว่าผมชอบอยู่ที่นี่ และสโมสรนี้มีทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อให้ผมมีความสุข มันไม่จำเป็น เรามีเหตุผลมากมายที่จะอยู่ในขณะนี้ ผมพยายามอย่างเต็มที่และรู้สึกได้ถึงการสนับสนุนที่นี่ในสโมสรตั้งแต่วันแรก นั่นทำให้ผมรู้สึกปลอดภัย จากนั้นผมก็ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่และผลักดันสิ่งต่างๆ ไปข้างหน้า”

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ผู้จัดการทีมของ สกาย สปอร์ตส์ เชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรถามคำถามเกี่ยวกับความพร้อมของ โทมัส ทูเคิล ในขณะที่คู่แข่งใน พรีเมียร์ลีก ของ เชลซี ค้นหาตัวเลือกหลังจาก ราล์ฟ รังนิค ชั่วคราว

เจมี่ คาร์ราเกอร์ กล่าวเสริมว่า “ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องจริงถ้าคุณเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำไมคุณไม่ถามคำถามนั้นล่ะ โชคไม่ดีกับสถานการณ์ที่ เชลซี พบ สโมสรอื่นๆ จะพิจารณาสถานการณ์ของพวกเขาในแง่ของผู้เล่นหรือผู้จัดการทีมในอนาคต นั่นคือธรรมชาติของสัตว์ร้าย เขาเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในโลก และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังมองหาใครคนหนึ่งอยู่ แต่ผมคิดว่าเขาออกมาแล้วบอกว่าเขามุ่งมั่นกับสโมสร และผมแน่ใจว่าสิ่งที่เขาจะพูด”