แฟรงค์ แลมพาร์ด เลือก แอชลีย์ โคล เป็นผู้ช่วยโค๊ชที่ เอฟเวอร์ตัน

เอฟเวอร์ตัน ได้แต่งตั้ง แอชลีย์ โคล อดีตเพื่อนร่วมทีมของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน คนใหม่กับ เชลซี และอังกฤษเป็นโค้ชทีมชุดใหญ่ แอชลีย์ โคล ลาออกจากตำแหน่งในอะคาเดมี่ของ เชลซี เพื่อเข้าร่วมกับทีมงานเบื้องหลังของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ซึ่งรวมถึงผู้ช่วยผู้จัดการทีม โจ เอ็ดเวิร์ดส์ และ ดันแคน เฟอร์กูสัน โค้ชทีมชุดใหญ่ พอล คลีเมนต์ โค้ชทีมชุดใหญ่ และ คริส โจนส์ หัวหน้าทีมแสดง และ อลัน เคลลี โค้ชผู้รักษาประตู

ซึ่ง แฟรงค์ แลมพาร์ด ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน เมื่อวันจันทร์ บอกกับเว็บไซต์ของสโมสรว่า “ผมดีใจที่ได้เพิ่ม แอชลีย์ โคล เข้ามาในทีมเบื้องหลังของผม ทุกคนรู้เกี่ยวกับอาชีพการเล่นที่ยอดเยี่ยมของเขาและสิ่งที่เขาประสบความสำเร็จในเกม ตอนนี้เขาเป็นโค้ชที่น่านับถือซึ่งได้รับการยอมรับจากผลงานของเขากับทีมชาติอังกฤษ U21 เขาจะนำความกระตือรือร้น ประสบการณ์การเล่นเกมมามากมาย และเป็นโค้ชหนุ่มที่ดีมากๆ ที่เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีมงานผู้ฝึกสอนของเรา”

แอชลีย์ โคล กลายเป็นโค้ชหลังจากจบอาชีพการเล่นที่ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ซึ่งเขาเซ็นสัญญากับ แฟรงค์ แลมพาร์ด ในฤดูร้อนปี 2019 นักเตะวัย 41 ปีรายนี้เดินตาม แฟรงค์ แลมพาร์ด ซึ่งได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีม เชลซี ในเดือนกรกฎาคม 2019 ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อเขากลายเป็นโค้ชของอะคาเดมี่ในเดือนตุลาคมของปีนั้น ฤดูร้อนที่แล้ว แอชลีย์ โคล กลายเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ U21 ภายใต้หัวหน้าโค้ช และ ลีคาร์สลีย์ อดีตกองกลางของ เอฟเวอร์ตัน