เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า เขาได้ทุกอย่างที่เขาต้องกับการอยู่ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่าเขากำลังวางแผนที่จะอยู่ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในระยะยาวเพราะสโมสร “ให้ทุกอย่างที่เขาต้องการแก่เขาในฐานะผู้จัดการทีม” เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อดีตหัวหน้าโค้ช บาร์เซโลนา และ บาเยิร์น มิวนิค เดินทางมาที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2016 และคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, เอฟเอ คัพ และ ลีกคัพ 4 สมัยใน 5 ฤดูกาล

ผู้จัดการทีมชาวสเปนสามารถคว้าเกียรติคุณที่เก้าของเขาในฐานะหัวหน้าโค๊ช แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเมื่อทีมของเขาเข้าร่วม เชลซี ในรอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ ปอร์โต้ นับเป็นช่วงเวลาที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ใช้จ่ายกับสโมสรมากที่สุดแล้ว และนักเตะวัย 49 ปีซึ่งมีเวลาอีก 2 ปีในการจัดการข้อตกลงหลังจบฤดูกาลนี้กล่าวว่า “ผลลัพธ์จะเป็นตัวตัดสินว่าผมจะอยู่ได้นานกว่านี้”

เมื่อถูกถามว่าทำไมเขาถึงสามารถอยู่ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้นานกว่าสโมสรอื่นๆ ก่อนหน้านี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ตอบกลับไปว่า “สโมสรให้ทุกอย่างที่เขาต้องการแก่ผู้จัดการทีม แน่นอนว่าการลงทุนผมไม่สามารถปฏิเสธได้และทุกคนก็รู้ดี แต่ไม่ใช่แค่นั้น ผมมีเพื่อนอยู่ในลำดับชั้นเหนือผม และผู้เล่นมีความรู้สึกว่าผมเป็นผู้จัดการทีมเพราะพวกเขารู้สึกว่าผมได้รับการสนับสนุนจากทุกคนเหนือผม”

เขายังกล่าวต่ออีกว่า “สิ่งสำคัญที่สุดนอกเหนือจากผู้เล่น เพราะในห้าหรือหกทีมในอังกฤษ และสเปนพวกเขามีผู้เล่นชั้นนำเช่นกัน ผมรู้สึกสบายใจเมื่อมีทีมงานเจ้าหน้าที่ดูแลหลังผมมีทุกอย่าง ผมไม่สามารถขอให้ทำงานให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ง่ายๆแค่นั้นเอง เราอยู่ในแนวเดียวกันเราตัดสินใจร่วมกันเราแบ่งปันข้อผิดพลาดร่วมกันเราแบ่งปันสิ่งดีๆร่วมกัน และนี่คือประเด็น เมื่อเราแพ้พวกเขาไม่ได้บอกผมว่าผมรับผิดชอบเราพยายามหาทางแก้ไข ผมรู้ในฐานะผู้จัดการทีมว่าถ้าเราไม่ชนะพวกเขาจะยิงผม แต่พวกเขาจะทำอย่างเป็นมิตร”