เจ้าชาย มูซาอัด บินคาลิด อัล ซาอุด ประธานสโมสร เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ก้าวลงจากตำแหน่ง

สโมสรฟุตบอล เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้ประกาศว่า เจ้าชาย มูซาอัด บินคาลิด อัล ซาอุด ประธานสโมสร เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ลาออกจากตำแหน่งด้วยเหตุผลส่วนตัว ชายวัย 28 ปีกลายเป็นประธานที่อายุน้อยที่สุดของ พรีเมียร์ลีก เมื่อเขาได้รับการแต่งตั้งจากพ่อตาของเขา เจ้าชาย อับดุลลาห์ บิน โมซาอาด บิน อับดุลลาซิซ อัล ซาอุด พ่อตาของเขาในเดือนกันยายน 2019

เจ้าชาย มูซาอัด บินคาลิด อัล ซาอุด ออกจากตำแหน่งในขณะที่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด อยู่ในอับดับสุดท้ายของ พรีเมียร์ลีก โดยมี 14 คะแนนจากการลงสนาม 31 เกม โดยมีความเป็นไปได้ที่การตกชั้นของพวกเขาจะได้รับการยืนยันในวันเสาร์ที่ผ่านมา

เขากล่าวในแถลงการณ์ว่า “มันเป็นความสุขอย่างยิ่งและเป็นสิทธิพิเศษอย่างแท้จริงที่ได้เป็นประธานของสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ และผมพยายามรักษาค่านิยมของสโมสรมาโดยตลอดและทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์ที่แท้จริง จะบอกว่าผมผิดหวังที่สิ่งต่างๆออกมาในฤดูกาลนี้คือการพูดน้อย ผมมีความเชื่ออย่างยิ่งว่าเรามีอนาคตที่สดใสและผมหวังว่าจะได้เห็นทุกคนกลับมาที่ บรามอลล์ เลน อย่างมีสุขภาพที่ดีและเป็นกำลังใจให้กับ เชฟฟิลด์ ยุไนเต็ด ของเรา”

เมื่อเดือนที่แล้วผู้จัดการทีม คริส ไวล์เดอร์ ออกจากตำแหน่งหลังจากทำงานมาห้าปีในระหว่างนั้นเขาก็นำทางพวกเขาจากลีกวันไปสู่ พรีเมียร์ลีก

เจ้าชาย อับดุลลาห์ บิน โมซาอาด บิน อับดุลลาซิซ อัล ซาอุด เจ้าของสโมสรกล่าวว่า “ในนามของคณะกรรมการผมขอขอบคุณ เจ้าชาย มูซาอัด บินคาลิด อัล ซาอุด สำหรับความพยายามของเขาเขามีส่วนร่วมอันมีค่าต่อการพัฒนาสโมสรฟุตบอล”