เจอร์เก้น คล็อปป์ กังวลกับตารางการแข่งขันท่ามกลางวิกฤตโควิด-19

เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า เป็นไปไม่ได้ที่ พรีเมียร์ลีก จะดำเนินการแข่งขันตามรายการการแข่งขันในปัจจุบัน ก่อนการประชุมระหว่างลีกและสโมสรในวันจันทร์ ในการเผชิญกับจำนวนผู้ป่วยโควิดที่เพิ่มสูงขึ้น พรีเมียร์ลีก มีกำหนดจะกลับมาลงสนามอีกครั้งด้วยเกมเต็มรูปแบบในช่วงบ็อกซิ่งเดย์ และวันที่ 27 ธันวาคม และอีกรอบในวันที่ 28, 29 และ 30 ธันวาคม

ในขณะที่ พรีเมียร์ลีก ได้ยืนยัน “ความตั้งใจที่จะดำเนินการตามตารางการแข่งขันในปัจจุบันหากเป็นไปได้อย่างปลอดภัย” ลีกจะพบกับสโมสรต่างๆ ในวันจันทร์ ท่ามกลางแรงกดดันที่เพิ่มสูงขึ้นสำหรับรายการการแข่งขันที่จะได้รับการแก้ไข หลังจากที่ทีมของเขาเสมอกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 2-2 อย่างเป็นจังหวะ เจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งก่อนหน้านี้แสดงการคัดค้านต่อเซอร์กิตเบรกเกอร์ที่เสนอมา แย้งว่าลีกจำเป็นต้องพิจารณาแผนคริสต์มาสอีกครั้ง

เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า “เราเล่นวันพุธ วันอาทิตย์ และตอนนี้ในวันอังคาร มันเป็นไปไม่ได้ เราไม่มีผู้เล่น มันอาจเกิดขึ้นได้ เราอาจมีอีกกรณีหนึ่งหรือสองกรณี ดังนั้นผู้เล่นจะต้องกักกัน วันที่ 26 และ 28 เป็นไปไม่ได้จริงๆ เราต้องการเล่น แต่เราต้องการความช่วยเหลือเกี่ยวกับโปรแกรมการแข่งขัน เรื่องใหญ่ที่เราทุกคนต้องพูดถึงคือ เราจะไปต่อได้หรือไม่ แต่ถ้าไปต่อ ก็ไปต่อไม่ได้เหมือนปกติ ถ้าเราไม่เล่นแล้วและได้พักบ้าง ผมก็ยินดีด้วย พวกเขาพูดก่อนโคโรนาว่าเรายุ่งนิดหน่อย และตอนนี้โคโรนาได้ชกต่อยเราอย่างเหมาะสม และบอกเราว่าเราไม่สามารถทำแบบนี้ต่อไปได้”

สุดสัปดาห์นี้จัดเกม พรีเมียร์ลีก เพียงสี่เกม โดยที่เกมระหว่าง แอสตัน วิลล่า และ เบิร์นลีย์ ถูกเลื่อนออกไปเพียงสองชั่วโมงก่อนเริ่มการแข่งขัน เมื่อวันพฤหัสบดี โทมัส แฟรงค์ กุนซือของ เบรนท์ฟอร์ด ก็ได้มีการเรียกร้องให้ยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดด้วย