อิลคาย กุนโดกัน ท็อปฟอร์มอีกแล้วเหรอ?

ประมาณช่วงเวลานี้ของปีที่แล้วที่ อิลคาย กุนโดกัน ทำประตูได้สำเร็จ ซึ่งทำให้แชมป์เก่าอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ครองตำแหน่งแชมป์ได้ 11 ประตูจากการลงเล่น 12 นัดใน พรีเมียร์ลีก ระหว่างเดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์ ประวัติศาสตร์อาจซ้ำรอยในฤดูกาลนี้หรือไม่?

แข้งทีมชาติเยอรมนีทำประตูได้เพียงครั้งเดียวจาก 10 เกมก่อนหน้าที่ลงสนามให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในทุกรายการ ก่อนพบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ แต่แน่นอนว่าเขาอยู่ในอารมณ์ที่เลวร้ายที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม

อิลคาย กุนโดกัน ทำประตูแรกของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยแสดงให้เห็นสัญชาตญาณที่เหมือนนักล่าเช่นเดียวกับฤดูกาลที่แล้วเมื่อเขาแหย่จุดศูนย์กลางต่ำของ ริยาด มาห์เรซ จากระยะประชิด จากนั้นจึงเปลี่ยนตัวเป็นผู้ให้บริการเป็นครั้งที่สอง คัตแบ็กของเขาทำให้ เฟอร์นันดินโญ่ เปลี่ยนตัวสำรองได้

สถิติเน้นย้ำอิทธิพลของเขาตลอด 90 นาที โดยรวมแล้ว อิลคาย กุนโดกัน ยิงได้สี่นัด สูงที่สุดในบรรดาผู้เล่นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และสร้างโอกาสสี่ครั้ง มากกว่าใครในสนาม

ผลงานของเขาถูกกำหนดเวลาอย่างคล่องตัวสำหรับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เนื่องจากเขากลับมาอีกครั้งโดยไม่มี เควิน เดอ บรอยน์, ฟิล โฟเดน และ แจ็ค กรีลิช ซึ่ง อิลคาย กุนโดกัน ก้าวขึ้นมาเมื่อ แมนเชสเตอณ์ ซิตี้ ต้องการเขาเมื่อฤดูกาลที่แล้ว การแสดงของเขากับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แสดงให้เห็นว่าเขาสามารถทำเช่นเดียวกันได้อีกครั้งในครั้งนี้