อาร์เซนอล ต่อสัญญากับ มิเคล อาร์เตต้า ต่ออีก 3 ปี

สโมสรฟุตบอล อาร์เซนอล ได้ออกมาประกาศเมื่อวันศุกร์ว่า มิเคล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมของสโมสรได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ อาร์เซนอล เป็นระยะเวลา 3 ปี และนอกจากนี้ ทางด้านของ โจนาส ไอเดวาลล์ ผู้จัดการทีมหญิงของ อาร์เซนอล ยังได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่ โดยทำให้เขาได้อยู่กับสโมสรที่ลอนดอนเหนือจนถึงปี 2024

มิเคล อาร์เตต้า ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “วันนี้ผมตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ผมรู้สึกขอบคุณ และผมมีความสุขมากจริงๆ เมื่อผมพูดกับ จอช โกรเอ็นเก เขาสามารถมองเห็นสโมสรในจุดเดียวกันกับที่ผมจินตนาการไว้ และเขาต้องการให้สโมสรเป็นไปในแบบที่ผมอยากจะทำ ดังนั้นทุกอย่างที่เขาพูดและ สแตน พูดตอนที่ผมอยู่กับพวกเขาทั้งคู่ พวกเขาก็ทำได้เสมอ”

“เราต้องการนำสโมสรไปสู่อีกระดับ และแข่งขันกับทีมชั้นนำอย่างแท้จริง พวกเราต้องการพาสโมสรไปสู่ในจุดๆ นั้น เราต้องเล่นใน แชมเปี้ยนส์ลีก เราต้องการพัฒนาทีมของเรา, พัฒนาผู้เล่นของเรา, ปรับปรุงสโมสรในทุกๆ ด้าน, สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับแฟนๆ บอลของเรา, ปรับปรุงบรรยากาศที่ เอมิเรตส์, มีนักเตะมากฝีมือในทีม และมีนักเตะที่ดีที่สุดในสโมสรแห่งนี้ และผมก็มองว่าทีมเราจะไปถึงจุดๆ นั้น”

มิเคล อาร์เตต้า เข้ามาแทนที่ของ อูไน เอเมรี ในฐานะผู้จัดการทีมของ อาร์เซนอล ในเดือนธันวาคม 2019 และประสบความสำเร็จในช่วงแรกที่เขาเข้ามาทำงานด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ โดยใช้เวลาเพียงแค่ 6 เดือน ตอนนี้ อาร์เซนอล อยู่ในอันดับที่ 4 ใน พรีเมียร์ลีก โดยเหลือเกมที่จะต้องลงสนามอีก 4 เกม และเป้าหมายของทีมในฤดูกาลนี้ก็คือจบในท็อปโฟร์เพื่อผ่านเข้าไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า