หงษ์แดง พลิกแซง รอสโซเนรี เข้าวินในเกมเปิดสนาม แชมเปี้ยนส์ลีก

การจบสกอร์อันยอดเยี่ยมของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ทำให้ ลิเวอร์พูล เอาชนะ เอซี มิลาน ไปได้ด้วยคะแนน 3-2 ในเกมแรกนัดเปิดงานอันน่าตื่นเต้นในกลุ่ม B ของการแข่งขันฟุตบอล แชมเปียนส์ลีก ซึ่ง ลิเวอร์พูล หลุดจากกับดัก และเซียนสเต็ปด้วยการเล่นในบ้านและเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน 1-0 จากประตูของ ฟิกาโย โทโมรี จากการส่งบอลของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ในนาทีที่ 9 ก่อนที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะได้เห็นการเซฟจุดโทษโดย ไมค์ ไมญ็อง ในนาทีที่ 14 ซึ่งเป็นการพลาดครั้งแรกของเขาในรอบ 17 ปี ในการเล่นกับ ลิเวอร์พูล

แต่ เอซี มิลาน ทำประตูได้สองประตูจากการที่ อันเต้ เรบิช จบสกอร์อย่างง่ายดายในนาทีที่ 42 และจากนั้น บราฮิม ดิอาซ อดีตนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ทำประตูในนาทีที่ 44 ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยการขึ้นนำของทีมเยือนอย่าง เอซี มิลาน ด้วยสกอร์ 2-1 หลังจบเกมครึ่งแรกเป็นทางด้านของทีมเยือนที่กุมความได้เปรียบด้วยการเป็นผู้นำ

สำหรับการเปิดเกมในครึ่งหลังเจ้าบ้านอย่าง ลิเวอร์ เปิดเกมได้ดีขึ้น และสามารถทำประตูได้โดยใช้เวลาเพียงไม่กีนาทีจากการยิงประตูของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในนาทีที่ 44 ก่อนที่สุดท้ายทางด้านของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จะทำประตูที่ 3 ให้กับ ลิเวอร์พูล ทำให้ทางด้านของเจ้าบ้านจบเกมด้วยการเอาชนะทีมเยือนไปได้ด้วยคะแนน 3-2 ในเกมเปิดสนามการแข่งขัน แชมเปี้ยนส์ลีก ของทั้งคู่