สเปอร์ส ล่วงอีกครั้ง หลังเจอศึกหนักกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โมเมนตัมที่มีความหมายยังคงหลบเลี่ยง อันโตนิโอ คอนเต้ หลังจากเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปด้วยคะแนน 5-0 เมื่อวันจันทร์ มันเป็นความพ่ายแพ้อีกครั้งสำหรับทีม ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ของเขา นับตั้งแต่ช่วงเปลี่ยนปี พวกเขาชนะเจ็ดนัดแต่ยังไม่ชนะเกมติดต่อกันในช่วงเวลานั้น มีทฤษฎีที่ว่าไม่มีเวลาเตรียมการเป็นปัญหา ล้มเหลวอย่างต่อเนื่องในการบรรลุผลเมื่อมีเวลาสี่วันหรือน้อยกว่าในการเตรียมตัวสำหรับเกม นั่นไม่ใช่ปัญหาที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เกมถูกพรากไปจากพวกเขาในช่วงเวลาสำคัญ

ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส เหนือกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สำหรับเกมส่วนใหญ่ ครองบอลได้มากกว่า และพยายามหา แฮร์รี่ เคน และ ฮึง-มิน ซอน ให้เจอในช่องว่าง มีสัญญาณของความเข้าใจที่เพิ่มขึ้นระหว่าง เดยาน คูลูเซฟสกี้ และ แมตต์ โดเฮอร์ตี ที่ปีกขวา

แต่การสนับสนุนให้ คริสเตียโน โรนัลโด้ ยิงประตูแรกเป็นความผิดพลาด เสียประตูอย่างรวดเร็วหลังจากเลเวลอัพเมื่อ เซร์ฆิโอ เรกิลอน เล่นกับ จาดอน ซานโช ด้านข้างหมายความว่าเป้าหมายที่สองก็ทำร้ายตัวเองเช่นกัน และการแพ้จากเตะมุมจะทำให้ อันโตนิโอ คอนเต้ โกรธเคือง

คริสเตียน โรเมโร เริ่มทำเครื่องหมาย คริสเตียโน โรนัลโด้ แต่วางแผนจะเสียเขาไป แมตต์ โดเฮอร์ตี้ ลงเอยด้วยการแย่งชิงส่วนหัวแต่แทบไม่ได้หลุดจากพื้น เกมใหญ่จะถูกตัดสินในรายละเอียด ขณะที่ สเปอร์ส ยังอยู่ที่ 7 ความหวัง แชมเปี้ยนส์ลีก ของพวกเขาก็สามารถตัดสินได้โดยพวกเขาเช่นกัน