ลิโอเนล เมสซี่ ต้องการกลับเป็นทีมงานเบื้องหลังของ บาร์เซโลน่า หลังเลิกเล่นฟุตบอล

ลิโอเนล เมสซี่ ตั้งใจจะกลับไป บาร์เซโลน่า เมื่อสิ้นสุดสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และต้องการช่วยสโมสร ลาลีกา ในตำแหน่งผู้อำนวยการด้านเทคนิค นักเตะวัน 34 ปีรายนี้ได้สรุปความสัมพันธ์ 21 ปีของเขากับสโมสรใน คาตาโลเนีย ในช่วงฤดูร้อนโดย บาร์เซโลน่า ไม่สามารถเสนอสัญญาใหม่ให้เขาท่ามกลางปัญหาทางการเงินอย่างต่อเนื่อง และ ลิโอเนล เมสซี่ กล่าวคำอำลาในงานแถลงข่าวทางอารมณ์ก่อนเข้าร่วม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยสัญญาระยะเวลา 2 ปี

นักเตะดีกรีแชมป์ บาลงดอร์ 6 สมัยทำคะแนนได้ 672 ประตูจาก 778 เกมสำหรับ บาร์เซโลน่า และได้รับรางวัล 34 ถ้วยรางวัลใหญ่ในช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่นั่น เขาได้กล่าวว่ายังคงเป็นแผนของเขาที่จะกลับมาที่ แคมป์ นู ในอนาคต

เมื่อถูกถามว่าการย้ายอาชีพครั้งต่อไปของเขาคือการกลับมาที่ บาร์ซ่า ในช่วงซัมเมอร์ปี 2023 หรือไม่ ลิโอเนล เมสซี่ ตอบกับ SPORT สื่อกีฬาของสเปนว่า “ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อสัญญา ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ของผมหมดลง ซึ่งเกือบจะได้รับการยืนยันและแน่นอนก็คือ เราจะกลับไป บาร์เซโลน่า เพื่อใช้ชีวิตและชีวิตของเราจะอยู่ที่นั่น นั่นคือสิ่งที่ผมและภรรยาต้องการ ผมนไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อสัญญา ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ของผมสิ้นสุดลง แต่เราจะกลับไปอยู่ที่ บาร์เซโลน่า”

เขายังกล่าวต่ออีกว่า “ผมเคยพูดเสมอว่าผมอยากช่วยให้สโมสรทำผลงานได้ดีในทุกวิถีทางที่ผมสามารถเป็นประโยชน์ได้ ผมนชอบที่จะเป็นผู้อำนวยการด้านเทคนิคในบางประเด็น ผมนไม่รู้ว่ามันจะเป็นที่ บาร์เซโลน่า หรือมันอาจจะแตกต่างออกไป หากมีทางเลือก ผมก็ยินดีจะมีส่วนร่วมอีกครั้งในทุกวิถีทางที่ทำได้ เพราะเป็นสโมสรที่ฉันรักและชอบที่จะทำผลงานได้ดี เติบโต และยังคงเป็นหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในโลก”