มาร์ค เกฮี กับการกลับมาทางใต้ของลอนดอน และเรียนรู้จากผู้จัดการทีม คริสตัล พาเลซ

เมื่อพูดคุยกับ มาร์ค เกฮี ที่สนามฝึกซ้อมของ คริสตัล พาเลซ ธรรมชาติที่รอบคอบและมั่นใจของเขาได้ให้คุณตรวจสอบบันทึกย่อของคุณอีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าเขาอายุเพียง 21 ปี เป็นเวลาไม่กี่เดือนสำหรับเซ็นเตอร์แบ็คหนุ่มคนนี้ ห้าวันหลังจากวันเกิดปีที่ 21 ของเขาในเดือนกรกฎาคม มาร์ค เกฮี ได้เซ็นสัญญาถาวรที่ คริสตัล พาเลซ โดยออกจาก เชลซี สโมสรในวัยเด็กของเขา

การย้ายครั้งนี้นำเสนอโอกาสในการเล่นภายใต้ผู้จัดการทีมคนใหม่ ปาทริค วิเอร่า และ มาร์ค เกฮี ได้เสียบเข้ากับแนวรับของวังอย่างราบรื่น เหมือนกับว่าเขาผ่านเข้ามาในอะคาเดมี่ของสโมสรเอง หลังจากสองปีที่ประสบความสำเร็จในการยืมตัวที่สวอนซี มาร์ค เกฮี ได้กลับสู่ดินแดนที่คุ้นเคยทางตอนใต้ของลอนดอนและผู้พิทักษ์ตกลงว่ามันเกือบจะไม่มีปัญหา

เขากล่าวในการให้สัมภาษณ์พิเศษกับ Sky Sports ก่อนการประชุมวันจันทร์กับ อาร์เซนอล ว่า “ร้อยเปอร์เซ็นต์ นั่นมาจากสต๊าฟฟ์รอบตัวผม นักเตะรอบตัวผม และแฟนๆ ต่างก็พาผมมาที่นี่ตั้งแต่ผมมาที่นี่ ทุกคนทำให้มันง่ายจริงๆ สำหรับผม ผมรู้จักพื้นที่เป็นอย่างดี ผมเล่นให้กับ เครย์ วันเดอเรอร์ส เมื่อผมยังเด็ก ดังนั้นผมจะบอกว่าเป็นการกลับบ้านในทางใดทางหนึ่ง มันยอดเยี่ยมมาก มันเป็นการตัดสินใจที่ยากเสมอ การออกจากสโมสรในวัยเด็กที่คุณเล่นมานาน การลาออกเป็นเรื่องยาก แต่สำหรับผม ผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่จะมาที่สโมสรอย่าง คริสตัล พาเลซ ซึ่งทิศทางที่พวกเขากำลังจะไปคือการให้โอกาสผู้เล่นอย่างฉันในการใช้ชีวิตตามความฝันและแสดงออก”