มาร์คัส แรชฟอร์ด ถูกเลือกเป็นผู้เล่นที่จะเดินทางไปแข่งขัน ยูโรป้าลีก ในคืนนี้ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

มาร์คัส แรชฟอร์ด ถูกรวมอยู่ในรายชื่อของนักเตะที่อยู่ในทีมสำหรับการเดินทางไปแข่งขันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สำหรับเลกแรกของ ยูโรป้าลีก ในรอบก่อนรองชนะเลิศกับ กรานาดา แต่ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ บอกว่าเขาจะไม่ “เล่นมากเกินไป” ในตำแหน่งกองหน้า

นักเตะวัย 23 ปีถูกถอดออกจากการแข่งขันในครึ่งหลังของการพลิกกลับมาคว้าชัยชนะเหนือ ไบรท่์ตัน ไปด้วยคะแนน 2-1 ในวันอาทิตย์ หลังจากผู้เล่นอย่าง มารต์คัส แรชฟอร์ด ถูกคู่ต่อสู้ปิดตาย และการวิเคราะห์บอลที่เด็ดขาดของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ จึงสามารถพาทีมคว้าชัยชนะการแข่งขันในนัดนั้นไปได้ อย่างไรก็ตามนักเตะทีมชาติอังกฤษได้รับการฝึกซ้อมในวันพุธ และได้รับการเสนอชื่อให้อยู่ในผู้เล่น 24 คนของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ เพื่อเผชิญหน้ากับ กรานาดา ในคืนวันพฤหัสบดีนี้

โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ หัวหน้าโค๊ชทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวในงานแถลงข่าวว่าก่อนการแข่งขันว่า “มาร์คัส แรชฟอร์ด กำลังเดินทาง และเราต้องตัดสินใจในวันพรุ่งนี้ว่าเขาจะเริ่มต้นเป็นผู้เล่น 11 คนแรกที่ลงสนาม หรือจะอยู่บนม้านั่งสำรองก่อน ผมไม่คิดว่าเขาจะเป็นผู้เล่นที่ได้ลงเล่นยาวเต็ม 90 นาที แต่เราจะเห็นว่าเราจะเล่นในรูปแบบไหนในวันพรุ่งนี้”

การเปลี่ยนตัวในช่วงต้นของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ในการลงสนามกับ ไบรท์ตัน เกิดขึ้นหลังจากที่เขาถูกถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษในช่วงพักเบรกสำหรับการแข่งขันฟุตบอลระหว่างประเทศ เนื่องจากเขาได้รับบาดเจ็บ ในนัดสุดท้ายของเขากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนที่จะเข้าร่วมกับทีมของ แกเร็ท เซาท์เกต เกม ยูโรป้าลีก ที่ปะทะกับ เอซี มิลาน เมื่อวันที่ 18 มีนาคม เขาถูกเปลี่ยนตัวให้ออกจากการแข่งขันในครึ่งแรก เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บที่เท้าอย่างต่อเนื่อง

หลังจากได้รับบาดเจ็บที่หลังอย่างหนักในฤดูกาลที่แล้ว มาร์คัส แรชฟอร์ด ก็ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บที่ไหล่และหัวเข่าเพิ่มมาในระยะนี้เช่นกัน แต่ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ก็ยืนยันว่าเขาจะไม่เลือกผู้เล่นที่ไม่ฟิต 100 เปอร์เซ็นต์ลงสนามอย่างแน่นอน