ฟิล โฟเด้น ซัด 2 ประตู พา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ ไบรท์ตัน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ใน พรีเมียร์ลีก หลังจากครึ่งแรกครึ่งแรกทำให้ชัยชนะเหนือ ไบรท์ตัน ไปด้วยคะแนน 4-1 อิลคาย กุนโดกัน ลงโทษ โรเบิร์ต ซานเชซ ผู้รักษาประตูของ ไบรท์ตัน เมื่อ 11 นาทีก่อนที่ ฟิล โฟเดน จะทำการโจมตีโต้กลับอย่างไหลลื่นที่เกี่ยวข้องกับ แจ็ค กรีลิซ และ แบร์นาโด ซิลวา ที่ยอดเยี่ยมในเวลา 28 นาที

ไบรท์ตัน ไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ด้วยพลังงานของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และการผ่านบอลอย่างรวดเร็วในตำแหน่งกองกลาง และ ฟิล โฟเดน ก็ทำได้ 3-0 เพียงสามนาทีต่อมาเมื่อเบี่ยงเบนการยิงของ กาเบรียล เฆซุส ผ่าน โรเบิร์ต ซานเชซ โดยที่ไม่รู้เรื่องนี้มากเกินไป ทีมของ เกรแฮม พอตเตอร์ พัฒนาขึ้นอย่างมากหลังพักเบรก และ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ทำประตูจากจุดนั้นโดยเหลือเวลาอีก 10 นาทีหลังจากที่ เอแดร์สัน ทำฟาวล์แทน เอน็อค มเวปู

ทว่าการกลับมาไม่เคยเกิดขึ้นจริงเมื่อ ริยาด มาห์เรซ เก็บแต้มในช่วงทดเวลาเจ็บ โดย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ขยายสถิติไม่แพ้ใครใน พรีเมียร์ลีก เป็นแปดเกม

ไบรท์ตัน จบสถิติอังกฤษของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ไม่แพ้ใคร 23 นัดในเดือนพฤษภาคม เมื่อพวกเขาคว้าแชมป์ได้สำเร็จ แต่ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กลับอยู่ในอารมณ์โหดเหี้ยมที่ เอเม็กซ์