บ้านของ เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกโจมตีโดยผู้ประท้วง

ผู้ประท้วงโจมตีบ้านของ เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Sky Sports News ได้เรียนรู้ ผู้ประท้วงจำนวนหนึ่งพุ่งเป้าไปที่บ้านของ เอ็ด วู้ดเวิร์ด ใน เชชเชอร์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเพื่อแสดงความโกรธที่สโมสรมีส่วนร่วมในการจัดตั้ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ที่ล้มเหลว กลุ่มก่อเหตุได้รับความเสียหายที่ประตูด้านหน้าของรถก่อนที่จะออกไปโดยไม่มีใครอยู่บ้านในเวลานั้น

ตำรวจ เชชเชอร์ บอกกับ Sky Sports News ว่าพวกเขาไม่ได้รับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว ก่อนหน้านั้นในวันนั้นแฟนๆ กลุ่มหนึ่งราว 20 คนถือป้ายบุกเข้าไปในสนามฝึกซ้อมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อประท้วงการเป็นเจ้าของตระกูลเกลเซอร์ ตั้งแต่นั้นมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เพิ่มการรักษาความปลอดภัยที่ฐานทัพ แคร์ริงตัน

เอ็ด วู้ดเวิร์ด ซึ่งเข้าร่วมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2005 และอยู่ในบทบาทปัจจุบันของเขาตั้งแต่ปี 2012 จะก้าวลงจากตำแหน่งในสิ้นปี 2021 สโมสรประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาแฟนๆ บอลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลายพันคนรวมตัวกันนอก โอลด์ แทรฟฟอร์ด เพื่อประท้วง ตระกูลเกลเซอร์ อีกครั้ง

วันต่อมากลุ่มแฟนบอลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้จัดแบนเนอร์เครื่องบินที่มีข้อความว่า “#GlazersOut ที่ถูกขโมยไป 2 พันล้านเหรียญ” เพื่อบินเหนือ เอลแลนด์ โร้ด ก่อนเกม พรีเมียร์ลีก ในวันอาทิตย์ที่พบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด การประท้วงของแฟนบอลอีกครั้งมีกำหนดจะเกิดขึ้นทันทีก่อนเกมเหย้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 2 พฤษภาคม