บูกาโย ซาก้า ชี้ อาร์เซนอล เป็นสโมสรที่เขาอยากอยู่ด้วยตั้งแต่เด็ก

บูกาโย ซาก้า บอกกับ Sky Sports ว่า อาร์เซนอล เป็นสโมสรที่เขาต้องการเข้าร่วมเสมอ แม้ว่าจะมีการทดลองกับท็อตแนมคู่แข่งที่ดุเดือดตั้งแต่ยังเป็นเด็ก บูกาโย ซาก้า เข้าร่วมกับ อาร์เซนอล เมื่ออายุแปดขวบหลังจากได้รับการยอมรับจากแมวมองขณะเล่นให้กับ กรีนฟอร์ด เซลติก ในท้องถิ่น แม้ว่าสโมสรอื่นๆ จะสนใจที่จะเซ็นสัญญากับเขา รวมถึง เชลซี, วัตฟอร์ด และ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ แต่ อาร์เซนอล ยังคงเป็นแนวหน้าในความคิดของเขา

เขาให้สัมภาณ์กับ Sky Sports ว่า “ผมคิดว่า อาร์เซนอล เป็นที่ที่ผมอยากไปเสมอ ดูเหมือนว่าพวกเขามีศรัทธาอย่างมากในวัยเยาว์ และมีเส้นทางที่ชัดเจนเมื่อคุณสามารถเห็นผู้เล่นที่ขึ้นมาจาก เฮลเอนด์ ไปยัง ลอนดอน คอลนีย์ และพ่อของผมก็เชื่อมั่นในโครงการนี้เช่นกัน และเขาก็รัก อาร์แซน แวงแกร์ ผมคิดว่า อาร์เซนอล เป็นสโมสรในใจครอบครัวของผม ดังนั้นเราจึงเลือกพวกเขา”

บูกาโย ซาก้า รับทราบถึงความสำคัญของระบบสถาบันการศึกษาของสโมสรที่ เฮลเอนด์ ซึ่งปัจจุบันดูแลโดยอดีตกัปตัน แพร์ แมร์เทิสอัคเคอร์ ในการขยายความเข้าใจของเขาเกี่ยวกับ อาร์เซนอล ในฐานะผู้เล่นเยาวชน

บูกาโย ซาก้า ชอบความทรงจำที่ได้เล่นในเกมดาร์บี้ลอนดอนเหนือในระดับเยาวชน โดยจำได้ว่า อาร์เซนอล มักจะเอาชนะคู่ต่อสู้ของพวกเขาได้บ่อยครั้งเนื่องจากความแข็งแกร่งของสถานศึกษาของพวกเขา ปัจจุบันเป็นผู้เล่นในทีมชุดใหญ่ของสโมสร เขายิงประตูให้กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และแอสซิสต์ให้ อาร์เซนอล เอาชนะ เอมิเรตส์ ไปด้วยคะแนน 3-1 ในเดือนกันยายน ก่อนหน้าโปรแกรมดังกล่าว อาร์เซนอล แพ้สามในห้าเกมแรกใน พรีเมียร์ลีก และซาก้าเชื่อว่าเป้าหมายของเขาสำคัญไม่เพียงแต่สำหรับตัวเขาเองเท่านั้น แต่สำหรับฤดูกาลของทีมด้วย