ดิเอโก้ คาร์ลอส จะเข้ามาช่วยเสริมแกร่งในเกมรับให้กับ เซบีญ่า

เสียอีกประตูที่เลอะเทอะ ผู้นำอีกคนหนึ่งยอมจำนนหลังจากที่ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เสมอกับ วัตฟอร์ด 1-1 เมื่อวันเสาร์เป็นหลักฐานเพิ่มเติมเกี่ยวกับความต้องการเร่งด่วนของพวกเขาในการเสริมกำลังรับ การไล่ล่าหาเซ็นเตอร์แบ็คคนใหม่ของพวกเขานำพวกเขาไปหา ดิเอโก้ คาร์ลอส ของ เซบีญ่า ซึ่งแจ้งสโมสรของเขาถึงความปรารถนาที่จะย้ายออกไป และยังดึงดูดความสนใจจากทีมที่สองใน พรีเมียร์ลีก อีกด้วย นักเตะวัย 28 ปีรายนี้มีประวัติมากมายหลังจากคว้าแชมป์ ยูโรป้าลีก กับ เซบีญ่า เมื่อสองปีก่อน และคว้าเหรียญทองกับบราซิลในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่โตเกียวเมื่อฤดูร้อนที่แล้ว แต่เขาคือคำตอบของปัญหาเกมรับของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด หรือไม่

แม้ว่าแนวรับของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จะเป็นแนวรับที่รั่วที่สุดในยุโรปในฤดูกาลนี้ โดยที่เสียไปทั้งหมด 43 ประตูนั้นนับว่าสูงที่สุดในลีกใหญ่ของยุโรป แต่ เซบีญ่า ก็เป็นหนึ่งในทีมที่แข็งแกร่งที่สุด ทางด้านของ ยูเลน โลเปเตกี ยอมรับเพียง 13 ครั้งใน ลาลีกา จนถึงขณะนี้ทำให้พวกเขามีสถิติการป้องกันที่ดีที่สุดในลีกใหญ่ของยุโรปควบคู่ไปกับ แมนเชสเตอร์ซิตี้ แชมป์ พรีเมียร์ลีก

มันทำให้พวกเขาสามารถท้าทายตำแหน่งแชมป์อย่างจริงจัง พวกเขานั่งเพียงสี่แต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง เรอัล มาดริด ด้วยเกมในมือ และตัวเลขที่แฝงอยู่เน้นย้ำถึงความสามารถในการป้องกันของพวกเขา เซบีญ่า รั้งอันดับสามใน ลาลีกา สำหรับประตูที่คาดหวังไว้ ขณะที่พวกเขานั่งอันดับที่ห้าสำหรับการยิงที่เผชิญหน้า และอันดับที่สองสำหรับการยิงจากหน้าเป้า คลีนชีตทั้งหมด 11 รายการของพวกเขาสูงที่สุดในดิวิชั่น ดิเอโก้ คาร์ลอส คือกุญแจสู่ความเป็นเลิศในแนวรับ

นักเตะวัย 28 ปี ซึ่งเป็นตัวจริงประจำนับตั้งแต่เขามาถึงสโมสรจากทีมฝรั่งเศสอย่าง น็องต์ เมื่อซัมเมอร์ปี 2019 ได้ลงเล่นใน ลาลีกา มากกว่านักเตะ เซบีญ่า คนอื่นๆ ในฤดูกาลนี้ และนั่นรวมถึงเซ็นเตอร์ที่ได้รับการยกย่องอย่างสูงของเขาด้วย นักเตะชาวบราซิลรายนี้มีความโดดเด่นในยุโรปเช่นเดียวกัน โดยเป็นหนึ่งในผู้เล่นเพียงสองคนที่ลงเล่นทุกนาทีใน แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มของ เซบีญ่า ในฤดูกาลนี้